Ký ức về những chuyến đi - Đi Bắc năm 2005

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 15763
  • Tổng lượt truy cập 10,288,371

Fanpage facebook

Ngày đăng: 14/03/2013, 11:08 pm

Ký ức về những chuyến đi - Đi Bắc năm 2005

23:48 - 11/07/2011 Đỗ Tuấn Hưng Kí ức sống


Đây là hình ảnh về chuyến đi bắc cuối năm 2005 của mình nè. Thực sự có thể nói đó là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của mình. Mình đựơc ghé chơi nhiều nơi mới và ghi dấu chân ở cơ man các địa danh dọc theo đường đi.
Đây là Cổng chào ở cầu Hiền Lương, giới tuyến 17 - nơi đã từng chia cách bao gia đình người Việt.
Hôm đó mình đến đúng vào một ngày mưa phùn, gió bấc. Nhìn cảnh nơi này buồn thê lương luôn, nhưng chắc chắn cũng chả thể nào bằng một tí teo của những ngày xưa ấy?
Đây là ảnh mình chụp trước ngôi nhà bên nội của Bác Hồ, ở làng Sen - Nam Đàn.
Hihi! Giờ mình mới phát hiện ra đang còn có thể viết thêm ít nhất hai bài nữa là:   Bên cầu Hiền Lương, sông Bến HảiTớ về thăm quê Bác.
Chuyến đi cũng có ghé Hà Nội nữa, nhưng chả đi chơi đâu để có ảnh. Đó là quãng thời gian cho mọi người xả cửa tự do đi thăm bà con họ hàng tuỳ ý. Hôm sau thì bọn mình lại phi ra Hạ Long chơi. Lúc đó cầu Bãi cháy mới chỉ bắt đầu giai đoạn một thôi?
Tối hôm đó bà con nhà mình kéo nhau ra đảo Tuần Châu chơi. Ngoài đó lúc này cũng đang còn trong thời gian đầu xây dựng, nhưng không phải vì thế mà kém phần hoành tráng đâu nhé. Cũng đã có sân khấu nhạc nước và cả Biểu diễn Cá Heo nữa rồi này...
Nghĩ cũng kì lạ, mình đi đâu cũng lăm lắm máy ảnh. Vậy mà cả một chuyến đi bắc dài, giờ kiểm lại chỉ có nhõn chừng này ảnh cá nhân làm lưng vốn. Vậy là có rất nhiều địa danh nổi tiếng, mình  đã đến đựơc mà chả chụp được tấm ảnh nào để ...chứng minh.
Ví dụ như nơi này nè, là Lào Cai - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt. Con sông lúc đó với hai dòng trong, đục rất rõ ràng mà mình đã giới thiệu trong bài  Du lịch Lào Cai cùng với người Ban mê
Và đây là Sa Pa, thật tiếc vì dung lượng thẻ nhớ của máy ảnh mình lúc ấy nhỏ quá nên cứ phải quay lại xóa liên tục mới có chỗ dành cho ảnh mới. Tuy nhiên, mình cũng có đủ ảnh để viết bài Du lịch Sa Pa cùng với người Ban mê . Hihi!
Đây là ảnh chụp ở vườn hoa trên đỉnh Hàm Rồng. Hôm đó mọi người mỏi chân rồi, ở lại hết dưới chợ. Chỉ có mỗi một mình mình còn máu lửa. Leo cả trăm bậc đá mới tới nơi. Nhưng đúng là không uổng công. Nhìn vườn lan của họ mà ...hết nhớ đến mệt luôn.
Đây là ngọn thác Bạc, một điểm du lịch nổi tiếng ở Sa Pa. Trời ạ, nó như là thác...suối ý. Thua xa các ngọn thác trên Tây nguyên mình. Ví dụ dòng thác trên suối Đắk Chè trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kon Tum nè.
Tuy nhiên, nhìn cách người ta khai thác cái thác này làm du lịch mà cứ tiếc hùi hụi cho những ngọn thác hùng vĩ,  được ưu ái chuyển sang làm ...thủy điện trên mình.
Hôm đó mình còn được xuất ngoại chuyến đầu tiên nữa chứ. Mình chán quá vì trong nước thì đi khắp rồi, mà xuất ngoại thì sao ...chả có số má gì cả. Đến cả Lào và Cam Pu Chia, ở sát một bên mà cũng đang còn phải ...ao ước. Lần này toại nguyện được một tí nè, qua Hà Khẩu - TQ chơi được những... một lúc. Chỉ tiếc là không hiểu sao chả chụp được tấm ảnh nào cả.
Lượt về bọn mình còn ghé được cả Huế nữa. Đây là bài và ảnh về Vườn lăng Tự Đức nè. Nhờ nó mà mình cãi rất hăng về một Nghệ thuật vườn Việt Nam có hay không có, khi tham gia Vi -Wiki.
Mình có lẽ thích nhất là chuyến đi này vì có hai nơi rất hay là Sa Pa và Huế. Nó đã khơi cho mình thêm ối cảm hứng trong  việc xây dựng và làm đẹp thêm cho vườn Trohbư dấu yêu./.

Bình luận

    Chưa có bình luận nào!

Phản hồi

Bình luận từ Facebook

Các dịch vụ khác