250509

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 650
  • Tổng lượt truy cập 10,116,687

Fanpage facebook

Ngày đăng: 22/01/2013, 10:43 am

250509

Category: Kí ức sống, Tag: Kí ức sống,Linh tinh khác
05/25/2009 10:39 pm

Mấy hôm nay đi công tác miền tây nên chả có dịp vào mạng để chăm sóc nhà cửa, trả lời bạn bè và cả vào trong vườn nữa. Không vào mạng lâu lâu, mọi người đến thăm nhà để lại lời bình mãi chả thấy trả lời chắc cũng buồn cho người Ban mê? Xin lỗi cả nhà vậy nha! Dạo này NBM cũng bận nên chỉ chăm vào viết bài, có ghé thăm mọi người cũng chỉ kịp xem bài chả mấy khi để lại được lời bình, chắc lại phải xin lỗi để mọi người thông cảm một lần nữa. Hôm nay cũng vậy, viết vài dòng cho đỡ nhớ và để thanh minh lý do đi đâu vắng lâu thế của người ban mê.

Ngẫm lại thấy ông bà xưa càng nói càng đúng, đi một ngày đàng học một sàng khôn. Bù cho cái thú được lang thang lên mạng gõ cửa nhà bạn bè và vui làm vườn cảnh, chuyến đi bất ngờ đã giúp người Ban mê tích lũy thêm được ối kinh nghiệm, lại còn có thêm cả nhiều ý tưởng mới nữa để hoàn thiện cho khu vườn cảnh Trohbư mà người Ban mê vẫn tự hào. Chả là cái nghiệp làm vườn ma thuật nó vận vào người Ban mê từ ngày còn bé dại, lúc nào cũng chỉ mong đến thứ bảy, CN để vào vườn Trohbư thỏa thích mà vẫy vùng thôi.

Chỉ tiếc là nói đi miền tây cho nó oai chứ thực ra lần này người Ban mê chỉ đến được nhõn có Vĩnh long là một.Đi công tác mà lại, nghĩ cũng hơi tiêng tiếc, bởi ở rừng tràng giang, mãi mới có một dịp xuống đồng bằng khoái ơi là khoái vậy mà cứ bị cột chặt chân chẳng đi được mấy đâu; đã thế cho cắn áo rách, máy ảnh lại hỏng béng chưa sắm mới được, thật chả bù cho lần xuống trước tí teo nào.Lần trước người Ban mê còn lang thang ra tận Phú Quốc, Kiên Giang, chụp được bao nhiêu là hình đẹp để tung lên Vi Wiki, nhiệt tình cứ như là người miền tây vậy.

Xuống đây một lần rồi mà thấy cái gì cũng vẫn như là lạ, có lẽ do có quá nhiều đổi thay, 3-4năm qua rồi còn gì. Chỉ giống trong trí nhớ là đâu cũng thấy sông nước mênh mông là sông nước, vườn tược thì cứ xanh ngăn ngắt, trù phú thấy mà mê.

Thôi thì lâu lâu không viết bài, tản mạn một tí cho đỡ nhớ. Hẹn hôm nào rảnh, người Ban mê sẽ rủ mọi người lang thang trong một lô một lốc những câu chuyện chuyện du lịch các tỉnh cùng với người Ban mê. /.

 

at 05/31/2009 05:03 pm comment

Người ban mê đã đến Vĩnh Long à? đến đâu của Vĩnh Long nào?

Hôm rồi đi Vĩnh long, NBM được  dạo vòng trên sông quanh cái cồn to bự , thăm một công ty nuôi trồng thủy sản, ghé vườn giống Năm Hổ và ăn cơm ở khu du lịch Bảy gì đó thưởng thức các món đặc sản Vĩnh Long và nghe đờn ca tài tử nữa, thú vị lắm.

Moi Xinh at 05/27/2009 10:07 pm comment

Chào ng bạn Ban Mê, Ban mê ghe nhà MX chơi mà lặng lẽ về ...làm MX ko kịp mời ly trà nữa. Chúc buổi tối vui vẻ bạn nhé

Cám ơn bạn, cả xin lỗi nữa NBM sẽ quay lại ngay đây

Giomientay03 at 05/27/2009 03:40 pm comment

Bạn nhớ nhầm rồi Long Xuyên giáp Đồng Tháp, Cần Thơ và Kiên Giang  thật ra thì riêng Long Xuyên k có gì hấp dẫn, k có khu vui chơi, hay phong cảnh hữu tình. Chỉ có quán ăn và quán nhậu thôi. Những ngày lễ sau 8h là đường phố rất vắng, nhưng bạn vào quán nhậu hay quán ăn thì thấy náo nhiệt vô cùng  , nói vậy để bạn hiểu đến Long Xuyên chỉ có thể để ẩm thực thôi  mình nói ở đây là Long Xuyên, chứ không phải An Giang nhé!

Co thể thế nhưng tôi đã đến LX thật vì lần đó đi qua cần thơ và đồng tháp đi kiên giang và ra cả phú quốc nữa. Chuyến đi với tổ chức đòan thanh niên nên vui và hấp dẫn lắm đi đến đâu cũng được tiếp đón nồng nhiệt, bà con trong đòan có người mới đi được vài tỉnh đã say đến lúc về. Bạn hé lộ cho mình bí mật về một số di tích thắng cảnh ở đó đi

Giomientay03 at 05/27/2009 08:03 am comment

Uh, khi nào có dịp bạn hãy ghé qua Long Xuyên nhé, thuộc tỉnh An Giang ấy, ở đó có nhiều món ngon lắm!!!! nhất là cơm tấm Long Xuyên và vịt quay Kiến Hưng, bạn hãy nhớ hiệu Kiến Hưng nhé, nếu muốn ăn vịt quay ở Long Xuyên vì chỉ mỗi hiệu đó ngon thôi. Sau này nếu có dịp bạn ghé, và muốn tìm quán nhậu để vui cùng nhóm bạn thì mình chỉ cho . Ở LX cà phê không ngon như ở quê bạn, người ta uống lạt lắm.

Tôi được ghé LX một lần rồi, hình như giáp Long an thì phải. Ở đây có một cái  cửa khẩu qua Cam pu chia nhưng nhỏ thôi  và rất gần? Hôm đó còn được ăn cá linh nữa. Chắc bạn phải giới thiệu về quê mình nhiều hơn một tí. Tôi mê du lịch lắm nhưng chưa biết gì nhiều về nơi này.

Giomientay03 at 05/26/2009 05:51 pm comment

Bạn đi công tác miền Tây à? Tỉnh nào vậy ban??? Mình cũng ở miền Tây, rất vui khi bạn ghé quê hương của mình.

Chỉ lang thang ở Vĩnh Long và qua phà Cần Thơ chơi thôi. Tôi rất thích vùng quê sông nước này, có lẽ vì sức quyến rũ từ quyển Đất rừng Phương nam của nhà văn Đoàn Giỏi thì phải.

Phan Ba at 05/26/2009 04:36 pm comment

Quê tôi ở miền tây sông nước đấy, tiếc kỳ này không có hình để xem lại "chùm khế ngọt"...Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

Tôi có một số hình đi lần trước hơi bị đẹp đang định hôm nào sẽ chia sẻ, bạn ủng hộ nha

Yen Oanh at 05/26/2009 10:12 am comment

Hi. làm sao để mình nói chuyện trưc tiếp được nhỉ? Mình muốn hỏi bạn một số thông tin? nick YM của mình là lyoanh2006. Thanks

Bạn cứ chuẩn bị câu hỏi đi và để lại lời nhắn nếu gặp lúc NBM đang vào mạng sẽ ưu tiên trò chuyện với bạn.

Yen Oanh at 05/26/2009 09:06 am comment

Chào bạn. Mình sẽ đi công tác ở Ea Sup vào ngày 29 và 30 tháng này. Mình chưa từng đến Tây Nguyên nên chẳng có tí kinh nghiệm nào. Nếu được bạn cho mình hỏi một số thông tin nhé. Cảm ơn nhiều

Rất sẵn lòng. Bạn có thể tìm hiểu trước qua những bài viết của mình trong thư mục Du lịch cùng với người Ban mê.Chúc bạn có những ngày công tác vui vẻ và nhớ ghé tháp Yang Prong

khoanhkhac........ at 05/25/2009 10:47 pm comment

Tèm tém tem

Cám ơn bạn, chúc ngày mới vui vẻ nha!

Bình luận

    Chưa có bình luận nào!

Phản hồi

Bình luận từ Facebook

Các dịch vụ khác