Lan vườn Troh Bư nhà tớ ...mùa này 270512

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 467
  • Tổng lượt truy cập 10,116,504

Fanpage facebook

Ngày đăng: 14/05/2013, 04:39 pm

Lan vườn Troh Bư nhà tớ ...mùa này 270512

23:10 - 28/05/2012 Đỗ Tuấn Hưng Nói về lan

Đây là chùm ảnh tớ chụp lan trong vườn Troh Bư ngày hôm qua này. Mùa này trong vườn Troh Bư có nhiều loài lan nở lắm ý, nhưng  nhiều nhất có lẽ là ...Dáng hương. Dáng hương là loài lan có mặt nhiều nhất trong vườn Troh Bư. Loài lan này có dáng cây đẹp, dễ sống, cho hoa tương đối bền, hiện tại nó đã nhân giống tự nhiên trở lại trong rừng Troh Bư nhà mình. Hoa nhìn ..cũng đẹp, chỉ tội màu sắc không rực rỡ lắm. Tuy nhiên, bù lại nó cực kì thơm, có lẽ nói không ngoa ...nó chính là loài lan rừng cho hương thơm quyến rũ nhất ý.


Còn đây là một nàng Cẩm báo. Loài lan này có lẽ...vô địch về độ bền trong các loài lan rừng? Hai chùm bông này đã nở cách đây cả tháng mà vẩn còn ...ngon lành lắm. Bông trên cùng chưa tàn mà bông phía dưới đã kịp kết thành trái...to đùng đoàng thế cơ mà. Loài lan này không quý nhưng lại...rất hiếm gặp. Cây này tớ lấy ở rừng Cư Jút - Đak Nông, đem về Troh Bư gắn hồi mới bắt đầu làm vườn, có nghĩa là cách đây khoảng 14-15 năm rồi ấy.

Còn đây là lan Dáng hương nhiều hoa. Mình thì thấy gọi nó là ...Dáng hương lá dày thì đúng hơn dành tên đó cho ...Hồng nhạn. Cơ mà, bác Trần Hợp đã bảo thế rồi thì cãi làm sao. Hihi!

Loài Dáng hương này...cũng đã nhân giống tự nhiên trong Troh Bư rồi ý. Nó chính xác là lan rừng khộp Buôn đôn, thì tại vì...tớ đi lấy về nên  tớ...biết mà. Tuổi của nó cũng ngang ngang với nàng Cẩm báo kia đấy.

Còn cái nàng đang e e ấp ấp nở, phải nhìn kỹ mới thấy này là lan Đuôi cáo hay còn có tên  Hán Việt  là Bạch vĩ Hồ. Mình cực mê loài lan này nhưng giờ nó cũng bị xếp vào hàng ...quý hiếm.

Nàng lan này cũng là lan Đuôi cáo này. Lúc đầu tớ cứ ngờ ngợ vì nó không có các sọc chạy theo lá đặc trưng. Cơ mà càng tốt, cái đống đuôi  cáo gần chục kí hôm bữa tớ đặt hàng đem vào...từ bắc ý....cũng giống y cái nàng này. Như vậy thì...không sợ nó không nở hoa khi bị cưỡng bức di cư vào Troh Bư. Hihi.

Còn đây là một trong nhưng...cây lan trong vườn Troh Bư. Hihi. Nhìn cũng tưng bừng phết. Đó là do ngày xưa tớ ứ có điều kiện để gắn thật nhiều lan cùng loại vào một chỗ, chứ không thì nó còn...tưng bừng ác nữa cơ.

Hihi! Cơ mà...hãy đợi đấy. Trên cây này đang ...còn ối chỗ trống. Khi nào có điều kiện, tớ sẽ lại gắn thêm. Lúc đó đảm bảo cây lan này sẽ không chỉ tưng bừng, mà sẽ là...hoành tá tràng. Hihi!

Bình luận

  • koi

    12/04/2015, 09:26 pm
    troh bư chỉ là quảng cáo thôi đc mấy cây lan mà cứ khè ng ta ......lan rừng tro bư
  • do tuan hung

    13/04/2015, 04:18 pm
    Bạn nói đúng…cơ mà ko có ai nghĩ như bạn nữa nên mình đành phải tạm tự tin thôi

Phản hồi

Bình luận từ Facebook

Các dịch vụ khác