Định hướng khai thác du lịch vườn Troh Bư năm 2014

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 2041
  • Tổng lượt truy cập 10,244,707

Fanpage facebook

Ngày đăng: 22/05/2014, 02:47 pm

Do đặc thù khu bảo tồn lan rất khó quản lý và bảo vệ nên  trước mắt vẫn cần chia vườn làm hai phần. Khu phía trên dành cho việc bảo tồn lan, chấp nhận đầu tư bù lỗ để lấy tiếng tăm tiếp thị. Vì vậy sẽ  luôn đóng cửa phải để bảo vệ lan. Khu phía dưới định hướng là nơi chính yếu phục vụ khách vào vườn với quán cà phê và nhà hàng du lịch. Ở đây sẽ phải chăm chút vườn thật chu đáo, luôn sạch sẽ và trồng phải thêm thật nhiều các lòai hoa nở quanh năm để đảm bảo khách hài lòng khi bị thu 10k/ người dù chỉ vào có miễn phí 1 ly cà phê. Có thể mở thêm hồ câu cá vào mùa mưa để tạo thêm nguồn thu. Chú ý san phẳng, làm cỏ và đầm chặt hai sân chơi bên đồi phía đông, trồng thêm đựợc ít cây che bóng xung quanh nữa là ổn. Khu bãi đá cần đầu tư thêm chòi và một số trò chơi dân gian. Ngoài vào tham quan, các dịch vụ vườn hiện có thể cung cấp là:

1. Du lịch homestay: Khai thác khu nhà lớn và nhà sàn để tổ chức  lọai hình Du lịch homestay (Ở lại cùng gia đình). Đây chính là một lọai hình Du lịch đang rất hot và phù hợp với điều kiện một trang trại du lịch như Troh bư.

2. Dã ngoại, cắm trại: Đây chính là lọai hình Du lịch phù hợp nhất với du lịch Trang trại như vừơn Troh bư. Hiện đã có sẵn hai bãi đất trống khá lớn và bằng phẳng, sân trứơc nhà sàn cũng đủ rộng và nhà cửa trong vườn hiện có cũng đã đủ để đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, để phục vụ tốt hơn cần chú ý chuẩn bị sẵn củi, dầu, muối ăn để đốt lửa trại. ..

3. Chụp ảnh đám cứơi: Đây sẽ là một nguồn thu không nhỏ của vừơn và có thêm lợi thế là đựơc quảng bá không công. Cũng như Dã ngoại, cắm trại, khách sử dụng dịch vụ này sẽ còn khai thác thêm đựơc tiền cà phê, nứơc uống và có thể là cả ăn uống.

Yêu cầu: Để có được khách thường xuyên và ngày càng đông hơn, Vườn phải luôn đựơc chăm chút thật chu đáo và sạch sẽ. Phải có thật nhiều hoa nở, làm tốt công tác trồng trọt, chăn nuôi và giữ gìn trật tự, an ninh. Chú ý khai thác lợi thế là món heo đốt và gà đồng bào mà vườn Troh Bư đã dày công xây dựng và đã thành thương hiệu. Quy hoạch tòan bộ khu bên đồi phía đông là vừơn trái cây và rau rừng cung cấp cho tòan bộ nhu cầu của trang trại du lịch. Chú ý bứng thêm cây lớn như cóc, me, xòai, ổi, sung, khế, mận về trồng cho mau thấy. Sẽ để một số cây tầng cao như me, xòai, ổi, sung, khế, mận, so đũa. Tầng thấp và trung sẽ là cây lấy lá  như me, xòai, ổi, sung, khế, mận, so đũa, rau má, rau rừng, rau tàu bay, sắn trồng lấy lá, cà đắng, ớt, chanh… và cả trà xanh nữa. Các món lá rừng này đơn giản chỉ cần cuốn thịt ba chỉ luộc chấm mắm cái là đã đủ hấp dẫn và lạ miệng rồi. Để làm tốt khâu ẩm thực dân dã và tạo nguồn thu ổn định, giúp khu du lịch đứng vững trong thời điểm khó khăn này cần chú ý mảng nuôi gà, cá, heo và trồng rau tự cung tự cấp cho nhu cầu của khu nhà hàng. Vì Troh bư không giống các nhà hàng trong phố hay bên đường mà đối tượng khách chính sẽ là khách du lịch, nếu các món ăn không dân dã, tự trồng trọt chăn nuôi  thì khó cạnh tranh. Do để giảm giá thành, tạo sự hấp dẫn để thu hút khách nên hiện vườn đang rao giá đặt cơm là 25k/ người nên ngoài việc chọn các món rẻ tiền, dân dã nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng chú ý phải làm thật tốt vườn rau. Có thể thả thật nhiều bèo để nuôi ốc ở hồ vuông góc vườn phía tây. Các món gợi ý: Ốc xào xả ớt, canh lá lốt ba chỉ hoặc thịt bò bằm, rau tập tàng luộc, cá suối nấu lá giang, măng xào ớt, muối sả và đặc biệt cơm phải nấu nồi gang.

Bình luận

  • Phượng

    22/05/2014, 03:19 pm
    Anh có ở nhà hay lại đi công tác vậy anh, sáng thứ 7 em lên, em có việc ngoài phố anh đợi em nhé.
  • do tuan hung

    22/05/2014, 03:57 pm
    Thứ 7 anh cà phê xong phải vào vừơn sớm, trưa về Buôn Ma Thuột ăn đám cứơi cháu Ma chuột, em xem cần gặp thì thu xếp cho phù hợp nhé

Phản hồi

Bình luận từ Facebook

Các dịch vụ khác