Hình Ảnh Buổi Cắm Trại Của Lớp YĐC-K09 Tại Vườn Trobu (03/04/2010 )

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 201
  • Tổng lượt truy cập 10,239,022

Fanpage facebook

Ngày đăng: 10/01/2013, 09:02 pm
Hình Ảnh Buổi Cắm Trại Của Lớp YĐC-K09 Tại Vườn Trobu (03/04/2010 )

23:20 24 thg 7 2010 Công khai 5 Lượt xem 3

Một Số hình ảnh về buổi cắm trại thật vui,thật ý nghĩa của lớp YĐC-K09 tại vườn TROBU thơ mộng nhưng cũng không kém phần hoang dã !

Tác giả: Phạm Quang Hà -Trường Đại Học Tây Nguyên

Phone : 0945311135 -Email:  quangha260385@yahoo.com

Sáng 03/04/2010 tập thể lớp với hơn 60 thành viên đã xuất phát từ cổng trường ĐHTN để đi tới TROHBU - Khu vườn sinh thái nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 13km về hướng đi Buôn Đôn - Easuop.

IMG_1350.jpg

Sau gần 30 phút di chuyển với phương tiện là xe máy và Taxi,lớp đã có mặt và hòa mình trong không khí của đại ngàn nơi vườn TROHBU,những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên trong khu vườn đã thật sự thu hút chính những chàng trai cô gái sinh ra,lớn lên ở vùng đất này.hòa quyện vào đó là niềm hứng khởi của một tập thể đoàn kết đã mang lại một bầu không khí thật vui vẻ và ý nghĩa !

Các bạn thắc mắc là cắm trại mà không thấy trại đâu phải không ? như lời anh Hưng-chủ vườn TROHBU nói " chúng ta sẽ có một trại lớn đó chính là nhà dài tây nguyên".chúng tôi đã được sự cho phép của anh và đốt lửa trại ngay trước nhà dài.

IMG_1373.jpg

Có lẽ phải có mặt ở đó thì mới cảm nhận được hết cái không khí tưng bừng của lễ hội tây nguyên,của lửa trại thanh niên và tình đoàn kết của tập thể lớp YĐC-K09.

Cái hình ảnh đống lửa bên nhà sàn có lẽ cũng không xa lạ gì với những người con của tây nguyên,nhưng cái cảm giá được tận hưởng nó thì không phải ai cũng có,trong một không gian của núi rừng,khu vườn TROHBU và tinh thần đoàn hết của lớp đã thật sự mang lại cho mỗi con người ở đó một cái cảm giác thật khó diễn tả...

Thú vị hơn nữa là sự góp mặt của đoàn thanh niên từ TPHCM cũng tới với Vườn TROHBU để tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên,họ đã chọn TROHBU vì nó có thể mang lại gần như tất cả những nét đặc trưng cho vùng đất anh hùng Tây Nguyên.

Quả thực là như thế,những ai đã từng tới với TROHBU đều sẽ thấy hồ,thấy suối,thấy thuyền độc mộc,thấy công chiêng Tây Nguyên...và lần này các bạn trẻ ở TPHCM lại còn có một may mắn hơn nữa,đó là giao lưu cùng với những chàng trai,cô gái đang sinh sống trên chính mảnh đất linh thiêng này,chúng tôi mỗi thành viên của lớp YĐC-K09 đã thật nồng nhiệt chào đón và chia sẻ về văn hóa tây nguyên với các bạn trẻ TPHCM.

Bây giờ đã là 12h đêm rồi,hát hò chạy nhảy cũng hơi mệt,chúng tôi đã tạm để lại lửa trại cho một số bạn ngồi sưởi ấm,kéo nhau vào nhà dài-khu trại lớn của chúng tôi mà chỉ ở TROHBU mới có.

Là người con cua núi rừng tây nguyên thật đó,nhưng được thức đêm,được uống rượu cần,được vui đùa trên căn nhà dài đặc trưng của tây nguyên đã làm cho không ít bạn khỏi vui mừng và ngỡ ngàng.với tôi thì đó là cái xúc cảm lạ lẫm lắm nhưng cũng thân quen lắm,có lẽ lạ là do chưa được có cái cảm giác ngủ trong nhà dài,còn thấy thân quen lại là do tình cảm,tinh thần đoàn kết của tập thể lớp cũng như sự chu đáo,thân thiện và mến khách của những con người đang góp phần mình mang tới cái hồn cho khu vườn sinh thái – TROHBU

Đã là hơn 3h sáng,bình thường khi ở nhà thì giờ này chắc hẳn chúng tôi đã đang chìm trong giấc mộng,có thể là một giấc mơ đi dạo cùng cô gái xinh xắn nào đó,cũng có thể là một chầu ăn thật đã chăng...

Vẫn còn hơn 30 thành viên thức ngắm trăng,quây quần bên đống lửa,các bạn nam thì nói " tụi mình thức để canh cọp canh beo cho các bạn nữ ngủ cho ngon " cũng là việc làm tốt đấy chứ nhỉ ? Hehe nhưng tôi thì thừa biết mục đích của những chàng trai này là gì...Cũng xin được nói thêm là an ninh của khu vực vườn Trohbu rất tốt,tối đến chỉ cần khóa cổng lại thôi là không ai ra vào được chứ chưa nói tới vụ mất xe,vậy thì mấy chagf trai kia thức với mục đích gì ? Vâng chóe rượu cần TROHBU đã là nước thứ 2 nhưng vẫn nòng nàn hương vị của núi rừng,giữa không gian của khu vườn cúng tôi ngồi cạnh nhau bên đống lửa,vầng trăng trôi nhẹ nhàng và vang nhè nhẹ đâu đó là câu hát trong những bài hát của đồng bào tây nguyên...một hình tượng có sức lôi cuốn kỳ lạ không chỉ với riêng chúng tôi,mà nó sẽ cuốn hút cả với bạn...dù bạn đang rất buồn ngủ...

Thêm một bất ngờ,hôm nay là bắt đầu ngày sinh nhật của bạn Thuật.Cả nhà cùng hát bài Happy Birthday To You vào lúc 0h sáng.

Bỏ lại sau lưng bao ồn ào,náo nhiệt của đô thị,chúng tôi đã cùng nhau đến với một không gian hoàn toàn cách biệt,nó không ồn ào,nó không náo nhiệt,nhưng nó thanh bình hoang dã,chúng tôi đã thật sự có những giây phút thư giãn thật thoải mái nơi đây,nhưng có lẽ quan trọng hơn cả là tinh thần đoàn kết của lớp,tình cảm của các bạn trong lớp đã được xiết chặt hơn nữa sau chuyến đi này.
Yêu lắm thương lắm núi rừng tây nguyên,chúng tôi ra về mà lòng không khỏi lưu luyến,nhớ cái nhà dài,nhớ đêm lửa trại,nhớ những câu ca về rừng núi khi hát chung nhớ những giọt nước mắt khi lần đầu nấu bếp củi,tạm biệt TROHBU chúng tôi quay kại với ánh sáng của đô thị,nhưng chúng tôi lại sẽ đến với TROHBU nhiều hơn nữa,bởi vì chính em là nhân tố để chúng tôi đoàn kết,và đơn giản vì YĐC - K09 bây giờ là một tập thể vững vàng sau chuyến đi này.

IMG_1509.jpg

Chào TROHBU,chào những con người thân thiện,với ánh đèn đô thị chúng ta hãy có gắng hơn nữa các bạn nhé,một chuyến đi thật sự ý nghĩa ! Hẹn ngày gặp lại !

Tập thể lớp YĐC-K09 xin được gửi lời cảm ơn tới Anh Hưng - Chủ vườn TROBU đã tạo cho lớp một không gian thiên nhiên thật hoàn hảo.
Xin cảm ơn anh KHAIHUYENTG đã giúp cho lớp có được những tấm hình kỷ niệm thật ý nghĩa !

Link gốc: http://nhanviet.net/diendan/showthread.php?t=843

Lời bình: Thật xúc động khi thấy những tình cảm mọi người dành cho vườn Trohbư. Điểm du lịch còn non trẻ . Tình hình là người Ban mê rất muốn biết mọi người nghĩ và nhận xét thế nào về Vườn Trohbư nhà mình nên mở thêm thư mục này để tổng hợp các bài  của mọi người viết về Trohbư. Thành thật xin lỗi tác giả vì đã copy mà không xin phép trước, hi vọng mọi người ủng hộ và nếu có thì chỉ thêm nha!

Bình luận

    Chưa có bình luận nào!

Phản hồi

Bình luận từ Facebook

Các dịch vụ khác